Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

SALAT DƯA CHUỘT, CÀ CHUA


Salát dưa chuột – Martha Stewart

3 quả dưa chuột2 nhánh cần tây, giữ lại lá để trang trí½ củ hành tây cỡ vừa¼ cup hoặc 60ml mayonnaise ¼ cup rau mùi2 ½ thìa cà phê dấm sâm panh (nguyên liệu này hiếm và đắt tiền, nhưng khó tìm đc loại khác để thay, có thể dùng dấm rượu trắng thêm nước cam/chanh để dịu độ chua)Muối, tiêu để nêm

Hướng dẫn:
Bào dưa chuột theo chiều dọc, bỏ phần ruột có hạt, tuy nhiên giữ lại phần ruột của 1 quả. Thái mỏng cần tây và hành tây. Cho dưa chuột, cần tây và hành tây vào tô trộn.

Dùng máy xay sinh tố xay nhỏ phần lõi dưa chuột, sốt mayonnaise, rau mùi và dấm, thêm muối và tiêu. Khi hỗn hợp nhỏ, hòa quyện đều, đổ lên trên tô mới trộn ở trên đó (nếu không có dấm sam panh thì bạn dùng dấm thường và chút cam tươi vào nhé)

Dùng thìa và nĩa trộn nhẹ, trang trí với lá cần tây.

* Lưu ý: Có thể tự làm dấm sâm panh bằng cách trữ rượu sâm panh trong 1 hũ thủy tinh sạch, mở nắp, đậy lại bằng vải xô mỏng/giấy lọc phô mai, hoặc loại giấy/vải nào có nhiều lỗ nhỏ. Sau vài tuần sẽ thành dấm. Loại dấm này có vị chua ngọt dễ chịu, không chua gắt, mùi thơm rất đặc trưng. Cũng chính vì vậy mà khó có thể thay thế bằng loại dấm/nguyên liệu nào khác.Sa lát này nên dùng kèm với sườn heo, cá hồi nướng, gà quay.





Sa-lát cà chua sốt tỏi và rau thơm – ủng hộ nông dân đà lạt vì ế cà chua nên ăn nhiều vào nhé!


Cà chua chín 2 trái, bỏ hạt xắt vuông nhỏ, có thể cho thêm cà chua bi cắt đôi vào nhé.

-2 thìa canh hành lá thái nhỏ-2 thìa canh sữa chua không đường-1 thìa canh dấm táo( tìm mua hoặc tự ngâm)-1 thìa cà phê basil (húng tây) băm nhỏ HOẶC ½ thìa cà phê basil (húng tây) khô, tốt nhất là dùng lá tươi cho thơm ( thìa cafe basil thì các bạn nhớ chỉ cho basil thôi nhé, đừng cho cafe) -1 tép tỏi băm nhỏTất cả nguyên liệu trên trộn đều cho thật kĩ, sau đó mới trộn cà chua vào nhé. Trình bày và ăn thôi nào