Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Lót, lót và lót


Nếu bất chợt phải kể ra 3 loại kem lót mà tôi thích nhất từ xưa đến giờ, sẽ là:
- Tom Ford Beauty Illuminating Protective Primer SPF12
- Burberry 'Fresh Glow' Luminous Fluid Base
- Shu Uemura UV under base BB mousse.

Tôi luôn nghĩ rằng muốn đánh nền đẹp phải có lớp lót đẹp. Primer hay base thường có nhiều công dụng. Smashbox, một hãng của Mỹ nổi tiếng với primer đã cho ra bộ sưu tập 6 loại kem lót phù hợp với mọi nhu cầu của các quý cô: kiềm dầu (oil free), tạo độ bắt sáng (illuminating) dưỡng ẩm (hydrating), hiệu chỉnh sắc da (color correcting)…Bản thân tôi thì mê đắm primer hoặc base có khả năng illuminating, tức là làm cho khuôn mặt lung linh trong vắt như có ánh sáng ở dưới da. Vì thế, Tom Ford Illuminating Primer và Burberry Fresh Glow luminous fluid base là hai cục cưng không thể thiếu. Cả 2 khá giống nhau, chất kem màu ngọc trai nhẹ nhàng cho lên da trong suốt. Không quan tâm lắm đến các lời hứa về khả năng dưỡng da của primer, tôi chỉ cần giọt kem này cho mình một lớp phông hoàn hảo để đánh kem nền. Hồi xưa có bạn nhắn tin: "Em gặp chị trong thang máy, da chị như sứ ấy". Thật ra không như sứ lắm đâu vì thời tiết Saigon khó mà "sứ" cho được, nhưng với một số thủ thuật với kem lót, kem nền, highlighter và xịt khoáng thì lớp nền của bạn có thể khá "lừa tình". Dĩ nhiên, mọi thứ phải bắt nguồn từ một làn da "coi cũng đặng".

UV under base BB mousse của Shu Uemura là sản phẩm lót mới nhất hè này. Nếu bạn đã từng yêu UV under base “thời kỳ đầu” của Shu Uemura bạn sẽ thấy “BB mousse” này là một bước cải tiến hơn nữa. Base hiệu chỉnh sắc da, nhanh chóng làm da đều màu, mịn màng. Khả năng che phủ của BB mousse tốt hơn UV under base ngày xưa. Mới thoa có thể thấy da mặt hơi ẩm ướt nhưng chỉ ít sau kem đã ăn vào da cho lớp “phông nền” ráo mịn, kiềm lượng dầu trên da và che giấu lỗ chân lông.

Với những bạn sinh viên tìm kiếm một loại kem lót thân thiện với túi tiền hơn, có thể thử Canmake Milky moist base của Nhật. Cái này tôi mua trong một lần lang thang ở Joie. Có 2 loại: lì (matte) và ẩm (moist). Tôi không bao giờ thích đưa lên da các loại kem phấn có chữ “matte” (trừ son môi) nên đã chọn moist. Đừng nghĩ rằng da bạn dầu thì phải chọn những gì có kết cấu lì. Da dầu thì điều đầu tiên là điều chỉnh chế độ dưỡng da. Base này của Canmake hình như chỉ có hơn 200 ngàn thì phải. Nhẹ nhàng, mịn màng, đủ ẩm.