Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Tổng quan: Cuộc cách mạng mang tên Paula's Choice



Trong hạng mục mỹ phẩm, có lẽ từ khóa gây ầm ĩ nhất thế giới năm 2014 sẽ là "Paula's Choice". Nhiều người còn quả quyết những sản phẩm của PC mang tính "cách mạng" đối với làn da của họ chỉ sau vài tháng sử dụng. Bất kể bạn đang gặp vấn đề gì về da, bạn đều có thể tìm kiếm một "cục cưng" cho riêng mình từ một dàn sản phẩm phong phú và tinh túy từ PC. Và dưới đây những cái tên mà tớ cho rằng thần thánh nhất.

 

1/ BHA Liquid, BHA Gel và RESIST 2% BHA. Tại sao bạn nên chọn Liquid?




Với cấu trúc phân tử nhỏ, và khả năng tan trong dầu, BHA có khả năng thấm sâu vào các lỗ chân lông, làm sạch nang lông, phân hủy bã nhờn và đào thải lên trên bề mặt da. Tất cả các bệnh về lỗ chân lông to, lỗ chân lông bị tắc nghẽn sinh mụn (bởi bã dầu dư thừa và các tế bào chết bị keo hóa) đều được BHA làm sạch. 

Với thành phần tốt, giá cả hợp lý, BHA nhà PC là một lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên, PC gây phân vân với một loạt BHA, nào Liquid, nào Gel, nào Lotion. Và rồi nàng lại tự mình chứng minh rằng Liquid mới là tốt hơn cả. Nàng nói, trong thành phần của Liquid có chứa hoạt chất methylpropanediol và butylene glycol thúc đẩy salicylic acid thẩm thấu nhanh hơn và sâu hơn vào da. Tuy bản gel cũng có chứa 2 thành phần kể trên, nhưng Gel mang trong mình những chất tạo độ đặc (thickener) làm chậm lại quá trình thẩm thấu salicylic acid.

Nguyên văn chữ nàng, "Both contain the same amount of salicylic acid, though the 2% BHA Liquid contains an ingredient that allows the salicylic acid to penetrate faster and further. With the 2% BHA Gel formula, you're getting a slower release of salicylic acid."

Chính vì thế mà Liquid được giới blogger mệnh danh là "the most penetrating formula". Nếu bạn mới bắt đầu trị mụn cùng BHA thì hãy xài Liquid để hưởng hiệu quả tốt nhất và mạnh nhất. Sau khi sạch mụn, da láng mượt thì có thể trải nghiệm phiên bản RESIST để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và chống lão hóa. Vẫn với công năng như bản cũ, RESIST đem lại hiệu quả làm sạch lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt và còn "khuyến mãi" thêm rất nhiều các chất chống oxy hóa tốt cho da.




Bổ sung bổ sung: Paula đã sinh ra Liquid, tại sao còn bày đặt Gel làm dzề?


Câu trả lời không nằm ở dung tích ít hay nhiều (Gel 100ml - Liquid 118ml), dành cho da dầu (Gel) hay cho mọi loại da (Liquid). Câu trả lời nằm ở hiệu quả sử dụng.

Nếu xét trên nồng độ 2% BHA, Liquid tác dụng mạnh hơn và hiệu quả hơn phiên bản Gel. Salicylic acid trong Liquid thẩm thấu nhanh hơn, sâu hơn và đem lại hiệu quả mạnh hơn. Salicylic acid trong Gel thẩm thấu chậm, chính vì thế mà nhẹ nhàng và phù hợp đối với những làn da nhạy cảm.


Những làn da khỏe mong muốn hiệu quả cao và mạnh nhất thì xài Liquid. Da ai mẫn cảm, mỏng manh thì nhờ cậy Gel, hoặc thậm chí chọn giải pháp nhẹ nhàng hơn với 1% BHA.

Sau khi dùng Liquid/Gel để làm sạch lỗ chân lông, giải quyết hết mụn ẩn thì có thể chuyển sang bản RESIST để hưởng tác dụng chống lão hóa và thu nhỏ lỗ chân lông. Không chỉ mang bản chất vốn có của BHA là làm sạch bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông, RESIST còn chứa rất nhiều những antioxidant bổ béo giúp nuôi dưỡng da và đặc biệt giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.


2/ Resist Advanced Replenishing Toner




Hãy bỏ qua quan niệm toner là sản phẩm làm sạch, cân bằng độ pH, chuẩn bị cho da hấp thụ dưỡng chất. Chúng ta hãy coi nó đơn giản là một sản phẩm có kết cấu lỏng, chứa đầy những chất chống oxy hóa níu kéo tuổi thanh xuân, những thành phần bổ béo giúp tái tạo, nuôi da. Nếu dùng nền tảng đó để đánh giá thì toner của Paula là một ly cocktail chứa chan những thành phần tốt, sóng sánh VitC, VitE, ferulic acid, sodium hyaluronate...

Toner này thần thánh đến độ Blogger The Triple Helixian gọi em bằng cái tên đầy trìu mến "Thánh mẫu của các loại Toner" (The mother of all toners), và chẳng có điều gì khiến anh thấy phiền lòng về em...


3/ Skin Recovery Hydrating Treatment Mask




Loại mặt nạ dưỡng ẩm siêu siêu siêu ẩm. Trong thành phần của loại mặt nạ này chứa nhiều loại dầu dưỡng ẩm đỉnh cao như macadamia nut oil, olive oil, apricot kernel oil, evening primrose oil, borage seed oil… Sản phẩm này sẽ phù hợp nhất với những bạn da khô, da hỗn hợp thiên khô. Bạn có thể thoa một lớp mỏng lên da 20-30' rồi rửa mặt lại với nước, hoặc dùng qua đêm như mặt nạ ngủ để hưởng tác dụng mềm mượt diệu kì vào sáng hôm sau.

Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu cũng có thể trải nghiệm em để xua tan hanh khô. Tuy nhiên, trong thành phần của loại mask này có nhiều loại dầu dưỡng ẩm nặng oleic acid có thể gây mụn trên da dầu. Chìa khóa vẫn là... HÃY TEST.

Tớ da hỗn hợp dầu mùa hè, hỗn hợp thiên khô mùa đông ưng em lắm lắm. Mùa hè chỉ cần thoa em lên da và để 20-30 phút rồi đi rửa mặt, da mặt sẽ mềm như bơ. Còn mùa hanh khô, tớ xài nguyên cả sáng hoặc cả tối để những ngày sau chẳng thấy gì ngoài một làn da không thô ráp, không căng khô. Mỗi lần da mặt cong queo thì hình dáng thần thánh của em lại xuất hiện. Yêu em nhất … chỉ sau mỗi mặt nạ thần thánh của SK-II thôi =)).

4/ Sữa rửa mặt Earth Sourced Cleansing Gel




Đây là loại sửa rửa mặt duy nhất tớ ưu ái sử dụng cho vùng mắt nhạy cảm của mình. Với thành phần tẩy rửa nhẹ nhàng, chứa 99% thành phần thiên nhiên, em rất dịu rất nhẹ. Nhẹ dịu đến độ Paula còn hùng hồn khẳng định, sữa rửa mặt này có thể dùng để tắm gội cho trẻ nhỏ. Sau khi rửa mặt xong, da mềm mại và không hề căng khô.

Vài dòng tốt đẹp từ Blogger Angelaonmars dành tặng cho loại sữa rửa mặt này


5/ Vitamin C Serum Resist C15 Super Booster




Một trong những loại Serum đình đám mà cô gái nào đang hăm hở đến tuổi 25 đều nên sử dụng để phòng và chống lão hóa. Vitamin C Serum có nhiều tác dụng kinh điển như kích thích và tái tạo collagen, chống lão hóa, làm da sáng đều màu, làm bay vết thâm, trị các vết sẹo xấu, phục hồi tổn thương da và giúp tăng khả năng chống nắng của kem chống nắng mình dùng ban ngày.

Vitamin C Serum của PC có chứa 15% LAA (L-ascorbic acid) - loại vitamin C có tác dụng mạnh nhất và hiệu quả nhất từ trước tới nay. Paula cũng tâm lý khi đưa ra bản C15 có dung tích nhỏ con 3.5ml, hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày mở nắp. Thế là có cơ hội để trải nghiệm phản ứng của da với tính acid trong C. Thế là khỏi phải lo è cổ ra dùng chai full đếm nhẩm ngày em nó hết hạn. Thế là khỏi phải lo VitC bị oxy hóa nhanh ngả nâu tiếc ngẩn ngơ chẳng kịp xài hết.

6/ AHA




AHA là loại tẩy da chết hóa học tan trong nước nên chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Tuy nhiên, AHA làm được nhiều chuyện VĨ ĐẠI mà tẩy da chết thông thường không làm được

- Làm mềm bề mặt da, làm căng các nếp nhăn.
- Điều hòa độ dày của lớp thượng bì, giúp da khỏe mạnh hơn.
- Làm da đều màu, giúp làm mờ các vết nám tàn nhang, thâm mụn.
- Kích thích sản sinh Collagen, chống lão hóa.

PC có một bộ sưu tập các thể loại AHA chạy dài từ nồng độ 5% - 7% - 8% - 10%. Với PC, để có một bề mặt da mềm mượt không quá khó .

7/ Lip & Body Treatment Balm

Gần đây tớ lại chao đảo và mong muốn có ngay một em balm từ nhà PC. Theo như công dụng sản phẩm, ngoài tác dụng dưỡng môi, balm này còn có thể dùng làm kem dưỡng tay và dưỡng gót chân nứt nẻ. Thành phần toàn những loại dưỡng ẩm mà môi tớ yêu thích như castor oil, shea butter…, cả vitC và vitE nữa. Yummy!

Theo nguồn tin từ một số blogger, em này không hề để lại một bề mặt bóng bẩy như một số son dưỡng môi bóng mỡ khác, giữ ẩm cực tốt mà lại lâu trôi. Tớ đang háo hức đợi em về để được trải nghiệm cho cả môi, cả tay (À, tất nhiên là sẽ dùng 2 hũ khác nhau cho đỡ mất vệ sinh rồi :">).

8/ Retinol

Trước khi dấn thân vào con đường Tretinoin chuyên nghiệp, hãy thử trải nghiệm với bộ sưu tập Retinol từ nồng độ 0,03% > 0,1% > 1% của nhà PC.

Ví như:
- 0.03% Retinol trong Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate Serum
- 0,1% Retinol trong RESIST Intensive Winkle-Repair Retinol Serum
- 1% Retinol trong Clinical 1% Retinol Treatment (tương đương với khoảng 0,05% Tretinoin)

9/ Body Treatment




Những ai có vấn đề về da body cũng như mong muốn cải thiên làn da chiếm nhiều diện tích nhất cơ thể thì có thể tham khảo bài viết của bạn Nhi - The Skincare Junkie



Nguồn: LAI lunglinh Shop