Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Chanel N*5 - The One That I Want - The Film



Nhạc hay và Gisele thì đẹp như một nữ thần từ khuôn mặt cho đến vóc dáng. Bộ phim ngắn khá mùi mẫn, khá bánh bèo đạo diễn bởi Baz Luhrmann (bàn tay làm nên Moulin Rouge, The Great Gasby, Romeo & Juliet) nhằm tôn vinh mùi hương mang số 5 kinh điển của nhà Chanel.

Những cô gái mê mùi hương không ai không biết đến câu nói huyền thoại của Marilyn Monroe: "What do you wear to bed?", "Just a few drops of Chanel no.5". Trước đây nước hoa chỉ đơn giản là chiết xuất của những hương có trong tự nhiên. Các cô gái "con nhà lành" sẽ chọn những nốt hoa giản dị trong vườn như hoa hồng hoa huệ tây, trong khi những phụ nữ "phóng đãng" hơn bạo dạn hơn sẽ chọn xạ hương hoặc hoa nhài. Cuộc đời đơn giản chia làm 2 trường phái vậy thôi cho đến khi Coco Chanel quyết định tạo ra một mùi hương nhân tạo tổng hợp (synthetic perfume) đầu tiên. Hương không đến từ một ngàn cánh hoa hồng được nghiền nát mà được thai nghén trong ống nghiệm. Mùi hương không làm cho người phụ nữ có hương thơm của một bông hoa mà làm cho nàng thơm mùi...của đàn bà. Từ những năm 1920, chai thủy tinh vuông vức chứa thứ nước vàng sóng sánh đó đã trở thành cái tên đầu môi khi người ta nói về những chai nước hoa không tuổi cho phái đẹp.

....Bộ phim có chút kịch tính, có chút ủy mị, có chút mộng mơ và rất nhiều chút đẹp, nhắc cho người ta nhớ hãy lắng nghe xem trái tim mình thật sự muốn gì. Vì em có thể làm ngơ nhiều thứ nhưng đừng làm ngơ những gì thật sự khiến em khóc cười và mất ngủ mỗi đêm.
 
 
 
 
Nguồn: fb Khanh Ngoc Nguyen