Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Love và Love Story của Chloé


Tôi yêu tất cả các chai nước hoa của Chloé. Trong đó yêu nhất là Rose de Chloé toàn mùi hoa hồng sớm mai Paris và Love phiên bản đầu tiên. Mấy bữa trước tôi tham dự một bữa tiệc tối ở Boracay (Philippines), có cô bạn người bản địa hỏi: “Em thơm quá. Em đang dùng nước hoa gì vậy?”. Tôi nói là Chloé Love (tôi có một chai Love nhỏ xinh 30ml nên đi du lịch đâu cũng mang theo cho tiện dụng). Cô nói: “Chị cũng có một chai Love ở nhà mà sao trên người em, mùi này khác quá. Có lẽ mùi Love cộng với mùi cơ thể em biến thành một mùi thật thơm”. Nghe cũng thấy dịu ngọt trong lòng dù người nói không phải nam giới. Bằng một cách nào đó, Love cho tôi cảm giác da thịt mình có mùi phấn thơm của em bé. Một chút đàn bà và một chút ngây thơ.

Love Story là dòng mới nhất của Chloé với thiết kế chai lấy ý tưởng từ hình ảnh “chiếc cầu tình yêu” Pont des Arts trứ danh của kinh thành Paris. Đây là chiếc cầu đi bộ bắc qua sông Seine nơi những cặp tình nhân tìm đến, viết tên mình lên ổ khóa, khóa vào thành cầu rồi vứt chìa xuống dòng nước trước mặt để thề hẹn về một tình yêu không bao giờ chia lìa. Cảm hứng dạt dào như vậy, cộng thêm gương mặt đại diện là "Nàng Thơ của nước Pháp" Clémence Poésy vừa yêu kiều mong manh vừa mang một chút gì đó bụi phủi và hồn nhiên, thế nên không có gì bất ngờ khi Love Story lãng mạn như một bài thơ tình với những tầng hương cam và hoa nhài Madagascar. Hoa cam (orange blossoms) thường tượng trưng cho tính nữ trong thế giới nước hoa. Các cô dâu thường cài hoa cam lên tóc hay thêm những cánh trắng mỏng rung rinh này vào bó hoa trong ngày cưới. Love Story là làn hương thích hợp với một đám cưới toàn màu trắng tinh bên bờ biển, hợp để dùng trong những buổi hẹn hò có những xuyến xao chỉ hai người biết, hợp để mặc cùng áo đầm trắng đi chơi lang thang trên đại lộ Paris một chiều mùa Xuân.



Nguồn: fb Khanh Ngoc Nguyen