Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Gỏi Miến Hải Sản Kiểu Thái



Gỏi miến hải sản có thể được coi là món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Thái Lan. Đây là một món khai vị thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình của các gia đình người Thái. Theo truyền thống, đây còn là món ăn được dùng trong các bữa ăn hoàng tộc.

Nguyên liệu làm món này đơn giản, dễ kiếm, chỉ là miến, hải sản như mực, tôm… nhưng cần phải chọn nguyên liệu tươi ngon. Nếu muốn chuẩn, bạn hãy chọn loại miến đậu xanh, vì sợi miến mềm, hơi dai lại trắng trong rất đẹp mắt.

Pha chế nước trộn gỏi là khâu quan trọng nhất khi thực món này nếu muốn làm nên “hồn” Thái của món ăn. Công thức cho nước trộn gỏi gồm có: nước nắm ngon, nước đường, nước cốt chanh , tương ớt, gốc mùi, tỏi và một chút ớt thái chỉ. Sau khi pha xong, trộn đều nước chấm này vào các nguyên liệu miến, tôm, mực.Đĩa gỏi miến hải sản Thái Lan là sự phối hợp giữa nhiều hương vị ngon ngọt tự nhiên của hải sản, rau thơm với vị cay dịu nhẹ nồng nàn mà không quá gay gắt, chút chua nhưng lại rất thanh dẫn dắt đôi tay chúng ta gắp đũa không ngừng.

Nguyên liệu

Cho phần nhân
200gr tôm sú
150gr mực
200gr miến
50gr hành hoa
50gr hành tây
50gr cần tây
1 quả cà chua
50ml rượu trắng

Cho phần nước trộn:
80ml cốt chanh
70ml nước mắm
60ml nước đường siro
20gr tỏi bóc
20gr gốc mùi
50gr ớt sừng
10gr ớt bột

Cách làm

1. Làm sạch tôm, mực. Trần chin tôm mực với nước sôi có pha muối và rượu. Để nguội.

2. Ngâm miến trong nước lã cho mềm ra rồi trần miến qua nước sôi. Sau đó nhanh tay vớt ra và ngâm vào nước đá lạnh để miến chin mà vẫn giòn.

3. Cắt khúc đầu hành, bổ múi cau cà chua, thái mỏng hành tây, cắt khúc cần tây. Nếu bạn không ăn được hành sống, cần sống, hãy trần qua chúng.

4. Pha nước trộn: Giã nhuyễn ( hoặc xay nhỏ bằng máy xay) tất cả các nguyên liệu của phần nước trộn. Nêm nếm lại cho vừa chua – ngọt – mặn

5. Trộn tất cả các nguyên liệu của gỏi với phần nước trộn – Và ăn ngay khi nó đang mát lạnh.

Thế thôi. Chúc các bạn ngon miệng.