Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Làm Đẹp Cho Mẹ Bầu



Hôm nay tôi nhận được private message của một bạn yêu cầu tôi viết một chút về những sản phẩm làm đẹp cho bà bầu. Đây không phải là lần đầu tiên tôi nhận được mong muốn này và cảm thấy rất thú vị vì bản thân tôi có không ít thì nhiều kinh nghiệm bản thân trong vấn đề này.

- Điều đầu tiên cần phải nhấn mạnh đó là: tôi không đồng ý việc phụ nữ cứ có bầu là phải úi xùi, tuềnh toàng, nhợt nhạt mới gọi là biết dưỡng thai. Ngược lại, đang có bầu thì càng phải xinh đẹp. Tại sao vậy? Vì trong giai đoạn 9 tháng 10 ngày, tâm lý của bà mẹ trẻ là quan trọng nhất. Mẹ vui vẻ, thoải mái, rạng rỡ và quan trọng nhất là CÂN BẰNG thì em bé trong bụng cũng sẽ được thừa hưởng nguồn năng lượng tích cực đó. Vì thế, không có lý do gì để bắt các bà bầu từ bỏ việc dưỡng da, trang điểm. Ngược lại, còn phải trang điểm đẹp hơn bình thường vì giờ đây chúng ta đã không còn xinh đẹp “như bình thường” nữa rồi.

- Về dưỡng da, không nên mua những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Tốt nhất là mua của các hãng có uy tín, đa số sản phẩm của họ không gây hại gì cho bà bầu. Tùy theo thói quen bình thường của bạn mà dùng bộ cơ bản hay bộ nhiều bước. Nếu bạn muốn ngăn ngừa nám, có thể sử dụng serum làm sáng da, hãng nào cũng có.
- Về trang điểm, ngày ấy tôi vẫn trang điểm đi làm mỗi ngày, luôn luôn “full makeup” phấn nền, chân mày, mắt môi, má hồng. Đôi khi việc thai nghén làm chúng ta mệt mỏi, vậy thì càng cần những màu son tươi tắn như cánh hoa, cần má hồng màu đào rực rỡ để xóa tan đi cảm giác nhợt nhạt, xanh xao.
- Đừng nghe lời ai đó nói có bầu sẽ bị rụng tóc nên hãy đi cắt béng mái tóc của mình. Có nhiều người đến những tháng cuối là ra tiệm cắt xoẹt tóc đi, không theo một kiểu nào mà chỉ cắt ngang như Maruko trong truyện tranh. Đừng đối xử như vậy với chính mình. Bạn ăn uống đủ chất, tinh thần thoải mái thì sao mà sợ rụng tóc? Nếu tóc dài vướng víu trong việc nuôi con, hãy tết tóc thật xinh, xài băng đô hoặc thun buộc cao lên. Nếu vẫn thích cắt tóc cho gọn gàng, hãy google một kiểu thật duyên dáng, không việc gì phải cắt một kiểu tóc thảm họa chỉ vì bạn sắp làm mẹ.

- Việc chống rạn da phải được thực hiện ngay từ khi bạn mới biết tin mình mang thai. Không cần phải mua các loại kem chống rạn chuyên biệt, chỉ cần các loại dưỡng thể hay dầu dừa là đủ nhưng quan trọng là phải bôi sớm, bôi mỗi đêm và bôi lên tất cả những vùng có thể rạn. Tất cả, bạn nhé. Vì quên bôi chỗ nào là chỗ đó sẽ rạn, theo kinh nghiệm của tôi.

- Trong cuốn sách “100 keys to French Parenting” của Pamela Druckerman, có một chi tiết là phụ nữ Pháp không bao giờ mặc đầm bầu. Họ rất quan trọng thời trang, ăn mặc. Họ không bao giờ ôm bụng bầu ra phố với quần thun, áo lùm xùm hoặc đầm không hình dáng. Ngày xưa khi có em bé, tôi không tốn tiền mua bất kỳ cái đầm bầu nào mà chỉ mua những chiếc đầm điệu đàng bình thường nhưng có dáng suông. Hoặc bạn có thể mặc legging với áo kiểu thêu hoa, đính đá hay họa tiết xinh xắn. Hoặc mặc quần jeans lưng thun kết hợp với áo sẫm màu để cơ thể trông gọn gàng hơn.

- Một mối quan tâm lớn của các bà mẹ là làm sao lấy lại vóc dáng sau sinh. Bạn phải mua miếng chườm nóng bụng (ở các cửa hàng bán sản phẩm mẹ và bé có rất nhiều, ngày xưa tôi mua loại cắm điện) và chịu khó chườm nhiều lần trong ngày ngay ở tháng cữ đầu tiên. Ngoài ra những lúc không chườm, hãy lấy một cái áo hay cái khăn siết bụng lại. Phải làm trong tháng mới có kết quả. Đó là một chút bí quyết cá nhân của tôi để có vòng eo 62 sau khi sinh.

Ngoài ra còn mommy xinh đẹp nào có những bí quyết khác để giữ gìn sự tươi tắn trong và sau thời kỳ thai sản thì chia sẻ với mọi người nha.