Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

3 cách sử dụng xịt khoáng


Còn nhớ ngày bé mỗi khi trời nắng nóng, chúng ta không yêu thích gì hơn việc đang chạy giỡn rần rần thì lao vào mở vòi nước ra, vỗ nước lạnh lên khắp mặt rồi chạy ra chơi tiếp? Lớn lên, thay vì việc "mở vòi nước ra vỗ nước lên mặt", phụ nữ có cái gọi là xịt khoáng. Những loại thông dụng nhất thường là spring/thermal water ví dụ như Evian, La Roche Posay hay Avene. Những chai xịt khoáng này có tác dụng gì khác hơn việc "vặn vòi nước vỗ lên mặt" ngày bé?

1. Dưỡng ẩm
Ngồi trên những chuyến bay dài, làm việc cả ngày trong môi trường máy lạnh...đây là những thời điểm xịt khoáng trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết. Có những cô gái mang xịt khoáng size mini trong hành lý xách tay và thỉnh thoảng lại lấy ra xịt khắp mặt để khi đáp máy bay khuôn mặt vẫn tương tỉnh mịn màng. Làm việc trong văn phòng máy lạnh, tốt nhất là để sẵn một chai xịt khoáng trên bàn để cung cấp dưỡng ẩm cho da nhiều lần trong ngày. Nếu bạn trang điểm, hãy nhớ chọn xịt khoáng có làn sương rất mịn, để chai cách ca khuôn mặt khi xịt để tránh trường hợp bị...chèm nhẹp. Có lần buổi sáng tôi trang điểm bằng Chanel CC cream, giữa ngày thì xịt Clinique Moisture Surge spray vài lần, đến 8pm đi ăn vẫn có người nói: "Sao da em như sứ vậy?". Chắc chắn sự khác biệt mà xịt dưỡng ẩm mang lại có thể trông thấy được. Điều quan trọng ở đây là sau khi xịt xong, bạn nhất thiết phải lấy ngón tay vỗ lên mặt hoặc dùng giấy chặm nước, không để nước bốc hơi sẽ làm da mặt khô thêm.


2. Trang điểm “dewy skin” như Hàn Quốc
Bí quyết đó là sau khi bạn tán kem nền hãy xịt khoáng lên khắp mặt rồi dùng bông phấn chặm nước đi rồi mới phủ phấn lên. Làn da sẽ óng ánh như có nước ở dưới da. Thậm chí một số người sau mỗi lớp kem dưỡng, primer, kem nền đều xịt một lớp khoáng để có được « baby skin », « dewy skin ». Một loại face mist được nhiều chuyên gia trang điểm sử dụng sau hậu trường là MAC Fix+.

3. Định hình lớp trang điểm
Một xu hướng hiện nay là các cô gái vẫn đánh phấn nhưng không muốn người khác nhìn vào thấy mặt mình có phấn. Thế là sau khi trang điểm họ xịt khoáng để có được lớp nền tự nhiên, rạng rỡ, giống như da khỏe chứ không phải da phấn. Xịt khoáng kiểu này nên để chai rất xa, chọn những chai xịt sương mịn. Một số người dùng xịt khoáng giống như nước hoa, họ xịt vào không trung rồi bước qua chứ không xịt thẳng vào mặt. Giữa ngày, nếu bạn thấy lớp trang điểm xỉn màu, kém tươi có thể xịt khoáng lên trên để lấy lại vẻ tươi tỉnh ngay tức khắc.
Những loại face mist trong bài đều có sương mỏng mịn. La Roche Posay và Avene dùng được cho da nhạy cảm, Clinique và MAC rất được ưa chuộng. Nhiều bạn đọc của Nàng Thơ cũng là các fan trung thành của face mist. Ai biết loại nào đáng đồng tiền bát gạo thì cho mình biết với nhé Bi

Nguồn: fb Khanh Ngoc Nguyen