Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Vệ sinh cọ như thế nào là sạch?



Như các bạn biết, mình là người rất sợ những cái gì trông "bẩn bẩn", mà đã "bẩn bẩn" lại còn được cho lên mặt nữa thì càng hết hồn, chính vì vậy mà "keep everything clean" là tiêu chí quan trọng của mình! Với cọ makeup cũng vậy, các bạn thử tưởng tượng xem sau khi chiếc chổi đánh phấn của mình chạm vào mặt, nếu không được giữ đúng cách, đúng chỗ hay vệ sinh thường xuyên thì nó có thể có thể gây ra hậu quả gì? Chắc chắn sẽ là break-out (các đợt mụn hồn nhiên dữ dội) đổ bộ lên da của bạn T.T


Vậy nên nếu bạn là cô nàng thường xuyên sử dụng cọ, hãy chú ý vệ sinh nó thật kĩ nhé! Khi mua một bộ cọ mới về, hãy đem giặt nó bằng các dung dịch vệ sinh cọ chuyên dụng nếu không chí ít cũng nên dùng sữa rửa mặt dạng gel, sau đó vẩy hết nước, thấm bằng giấy ăn sạch, sau đó phơi hoặc sấy khô (tốt nhất là đặt nằm cọ trên nền lót giấy ăn sạch). Hãy đựng cọ vào những chiếc hộp đứng có nắp hoặc case đựng cọ (theo bộ) và cho vào ngăn kéo bàn trang điểm. Mình rất sợ nhìn ai trưng bày cọ lổn nhổn trên bàn, dù trông nó rất đẹp, nhưng để như vậy kiểu gì cũng hứng bụi dễ hơn đấy ạ. Bạn có thể mua những chiếc hộp đứng rất xinh tại các siêu thị nội thất (UMA là siêu thị nội thất yêu thích của mình), vừa như một món trang trí, vừa sạch, vừa tiện Biểu tượng cảm xúc smile

Trong hình của mình là Innisfree Eco Beauty Tool Daily Brush Cleaner - dung dịch dạng xịt diệt khuẩn vệ sinh cọ hàng ngày ngay sau khi dùng. Mỗi lần makeup xong, mình dành 10s để xịt cho mấy em cọ hay đùng được sạch sẽ (như kiểu xịt khoáng cho mình ý). Dung dịch trong suốt, khô nhanh, mùi thơm như ô mai đào (mình lớn thế này mà lúc nào cũng có hộp ô mai bên cạnh luôn =))), chỉ cần xịt xịt mấy cái là yên tâm để các em cọ ngoan ở nhà! Những lần dùng sau không hề bị kích ứng. Tuy nhiên đây không phải biện pháp để làm sạch sâu (deep cleansing) cho cọ. Hàng tuần hoặc mỗi 2 tuần các bạn nên đem các em ấy đi giặt (bằng các thứ mình đã nói ở trên) để được sạch sẽ hơn nhé! Nguyên tắc hàng đầu của đẹp là "sạch" và "khỏe" ạ!

Mình mua sản phẩm này tại Sammi Shop là 160k/100mL nhé! Các bạn thường xuyên vệ sinh cọ như thế nào, có bí kíp gì hay nhớ chia sẻ với Mai nhé Biểu tượng cảm xúc kiss

xoxo
Hạnh Mai