Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Mặt nạ cho mùa hè lười biếng



Có những ngày lết được về tới nhà là tớ nằm bẹp dí. Đi tắm cũng đã là một nỗ lực đáng ghi nhận. Chăm sóc da hả? Mệt lắm. Tớ lăn ra giường nằm ngắm các celebs mặc đồ xấu xí (yeah, tớ có sở thích hèn hạ đó đó. Nhân tiện, vụ Marc Jacobs mặc váy lưới khoe cơ bắp tại MET gala thật là một trò hề!!!).

Đó là những ngày lười biếng. Và những ngày này chiếm đa số trong năm. Bạn chấp nhận nó như lời giải thích official về việc tớ MIA trong suốt mấy tháng nay ko? :) Hôm nay tớ trở lại với 1 công thức mặt nạ nhanh gọn nhất quả đất, dành cho những ngày lười, và những ngày hè – đối với tớ chúng trùng nhau, hihi.


Lấy cái chén ra nào:

– 1 muỗng cafe đất sét: tớ thích nhất là đất sét xanh (green clay) vì nó rẻ nhất, cho texture mịn và cực kỳ hút dầu. Thiệt ra loại đất sét nào cũng hút dầu hết nên bạn tha hồ chọn lựa: rose clay cho nó lãng mạng, rhassoul clay nghe cho …thổ dân hoặc bentonite clay cũng được (tớ thấy bentonite mix chung với 1 loại đất sét khác cho texture tốt nhất)

– 1 muỗng cafe dấm táo: dấm này có màu đỏ, siêu thị có bán đó – Apple cider vinegar của Heinz. Nếu bạn nào máu me natural hơn thì mua của Bragg vì nó unfiltered – giống bột mì trắng, bột mì đen; đường trắng, đường nâu vậy đó. Dấm táo có tính acid kèm với 1 mớ vitamin K, enzymes giúp thanh tẩy da nhẹ nhàng. Hơi mùi 1 chút nhưng tớ thấy đỡ hơn giấm trắng đó!

– 2 muỗng cafe nước. Hôm nào sang hơn thì dùng nước trà tươi còn thừa.

Xong rùi đó, đơn giản ko? Vậy mà nó lại hiệu quả vô cùng nha, đặc biệt cho da dầu đó. Nếu lười quá mạng thì chỉ cần mix đất sét và nước và tương lên mặt thôi cũng được. Hôm nào fancy hơn thì thêm bột aloe vera, thêm mật ong… Cái chính ở đây là đất sét thôi. Hút dầu CỰC. KỲ. TỐT. Tớ thế!

Bạn nào da rất nhờn thử dùng mask này 3 lần 1 tuần xem. Tớ ko nói em nó giúp bạn giảm tiết dầu (vì máy bơm dầu nằm ở bên trong cơ) nhưng mask đất sét giúp dọn dẹp đám dầu còn kẹt trong lỗ chân lông muh sữa rửa mặt không lấy hết được => sẽ ít bít lỗ chân lông hơn.

Nhân đang nói về dấm táo, bạn nào đọc The Cider House Rules chưa nhỉ? Có cả film đấy, do Tobey Mcguire và Charlize Theron đóng. Cả film và truyện đều hay.