Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Cho một chuyển đi biển không còn lo lắng



1. Shaving balm:

Bao nhiêu năm nay rùi tớ không phải mua shaving lotion vì tớ đã tìm được 1 thứ: tốt hơn, rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn. Thế này nhé:

– 73% dầu: tớ hay dùng dầu hạt hướng dương vì nó rẻ nhưng tớ tin là dầu dừa sẽ cho foaming effect tốt hơn. Đừng thay bằng bơ nhé, bơ có HBL khác với dầu nên cần 1 emulsifying system khác.

– 25% Polawax: là chất nhũ hóa (nước và dầu không chơi với nhau => cần 1 chất nhũ hóa để đàm phán với cả 2 bạn) có thể thay bằng emulsifying wax NF nếu bạn không tìm được Polawax.

– 1% Vit E: cho vui

– 1% tinh dầu: cho thơm



Cách làm: cho dầu và Polawax vào đun cách thủy hoặc quay trong microwave cho đến khi Polawax tan chảy. Trộn đều, để cho nguội dưới 50*C rồi thêm Vit E và tinh dầu. Để khoảng 20ph là nó đông lại như bơ vậy đó.

Cách dùng: nhúng ướt chân, massage với 1 muỗng cà phê shaving balm. Shaving balm tiếp xúc với nước sẽ thành lotion super silky, y như shaving lotion luôn đó => closest shave ever! Em này rất lành (nhìn thành phần thì biết đấy) nên bạn có thể dùng để shave bất kỳ chỗ nào bạn muốn, hehe. Khi shave thủ sẵn 1 ca nước nóng bên cạnh để rửa lưỡi dao thường xuyên để nó không bị stuck nhé.

Trước khi biết Polawax tớ shave bằng baby oil nhưng cách này không đã bằng vì: baby oil không foam up như shaving balm, mình làm mạnh tay là gọt luôn vào giò (ewwww) và dầu bám vào lưỡi dao hơi bị khó rửa trong lúc hành sự.





2. AHA body lotion:

Tẩy da chết tích cực hơn trong tuần trước khi mình đi biển cho da bóng bẩy để còn mặc bikini. Bạn nào da nhạy cảm có thể order AMlactin chứa Lactic acid 12%. Da body tớ rất dễ dãi, tớ lại lười order nên dùng luôn Alpha Hydrox AHA 12% gel.

Bôi xong chừng 20ph thì bôi thêm body lotion thông thường (tớ dùng Vaseline Healthy White đã có review ở đây – Cho tớ bon chen 1 chuyện cực kỳ không liên quan, bài review về Vaseline này là bài được đọc nhiều nhất trên blog của tớ, là do mọi người cũng rất quan tâm tới em này, nhỉ?)

AHA lotion và các loại Chemical exfoliate khác dùng ban đêm và không phải đêm mình vừa mới shave xong nha. Tớ thấy body scrub bằng hạt không hiệu quả như tẩy da chết bằng hydroxy acid nhưng bạn nào thích dùng scrub thì thử loại có jojoba beads cho nhẹ nhàng êm dịu (tớ có 1 công thức làm solid scrub, vài bữa sẽ share nhé)



3. Sun-protection:

Bôi kem chống nắng như không còn có ngày mai trên bãi biển là chuyện đương nhiên. Ở đây tớ muốn nói đến khâu chuẩn bị 1 tuần trước khi đi kìa. Các bạn nước ngoài khuyên mình uống thuốc tăng khả năng chống nắng tự nhiên của da 1 tuần trước ngày đi chơi ngoài nắng. Uống thuốc này nè:



Nhưng …đắt lắm mà thành phần của nó cũng chỉ gồm: beta-carotene, chiết xuất trà xanh, chiết xuất 1 cây thuộc họ dương xỉ. Tớ ưu tiên xài tiền hợp lý như bạn Thảo đã comment nên tớ uống viên dầu gấc và uống nước trà hằng ngày. Giá mà tớ tìm được cái cây dương xỉ chết tiệt đó ở VN thì tớ cũng hái lá nấu nước uống!!!


Link bài gốc: beach-ready-series-legs/