Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

PHYSIOGEL – BACK TO BASIC - review



Nhẹ nhàng chẳng bao giờ là lỗi mốt. Thế mà tớ cứ quên…


Tháng rồi tớ bị nổi mụn kinh hoàng (lại hormone ấy mà). Tớ bôi hết tất cả những gì tớ biết trên đời này về mụn: AHA, BHA. tretinoin, benzoyl peroxide… Tớ uống tất cả những gì tớ biết trên đời này về mụn: Vit B3, kẽm, dầu cá, ibuprofene, probiotics. Nhưng mụn thì vẫn nằm đó còn da tớ thì te tua: đỏ tấy, bong tróc điên cuồng và rát thôi rồi. Mặt tớ đơ ra như mới chích botox xong, da khô đến mức nụ cười nào cũng có vẻ giả tạo. Mỗi sáng là cả 1 quá trình vất vả che đậy những đốm mụn đỏ đau ơi là đau. Bôi kem chống nắng thì rát. Trang điểm lên thì chỗ da bong tróc lại càng nổi rõ hơn. Túm lại, đó thật là 1 chuỗi ngày khốn khổ.


Một ngày kia tớ chợt tỉnh ngộ (chẳng qua vì mặt rát quá ko dám bôi gì cả). Chỉ 1 thay đổi nhỏ mà khác biệt hoàn toàn.
Tớ dẹp hết sữa rửa mặt, dẹp luôn cả Clarisonic. Tớ thay bằng cái này:




Sữa rửa mặt Physiogel khá giống Cetaphil, kiểu không tạo bọt và sau khi rửa xong mặt không sạch bong kin kít nhưng được hơn Cetaphil ở chỗ không dùng Sodium Lauryl Sulphates. Mặt đang rát điên cuồng của tớ xài vẫn ngon. Nhưng nếu bạn trang điểm thì phải tẩy trang trước đã nhé. Mua em này ở các nhà thuốc, giá có 90k thôi.
Và tớ dùng kem dưỡng ẩm. Loại đơn giản nhất, chẳng có bất kì một actives nào (tạm gọi là các thành phần chủ chốt chuyên được quảng cáo làm nên điều kì diệu)




Kem A.I dành cho da siêu khô, có tác dụng phục hồi màng bảo vệ da. Kem không chứa hương liệu hoặc các thành phần kích ứng. Khá là nhờn so với da tớ nên tính ra rất tiết kiệm, mỗi lần tớ chỉ cần 1 hạt đậu trắng là đủ cho cả mặt. Bôi 10ph thì kem ngấm hết và không bị nhờn nữa.
Và chỉ 1 loại thuốc bôi.


Lần đầu tiên trong 1 tháng qua mặt tớ đã hết đỏ, hết rát, hết bong tróc trên diện rộng. Cười có vẻ thật hơn. Mụn có vẻ ít hơn. Da có vẻ lành lặn hơn.


Vậy đấy, nhẹ nhàng chẳng bao giờ là lỗi mốt. Ấy mà chẳng phải ai cũng nhớ…