Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Đừng tin các ông lớn, bạn có thừa tiền không?



Thật là 1 trò hề mà. Bạn có tin cái lips scrub này đáng giá 22.5 U$ không?




1. Fresh sugar lip polish:

Lip polish chỉ là fancy name cho lips scrub để lấy thêm tiền của mình. Thành phần có thế này thôi:


Sucrose, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Isononyl Isononanoate, Hydrogenated Castor Oil, Molasses, Fragrance (Parfum), Nylon-12, Butyrospermum Parkii (Shea Butter), Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil, Tocopheryl Acetate, Ethylene/Propylene/Styrene Copolymer, Butylene/Ethylene/Styrene Copolymer, Phenoxyethanol, Limonene*, Benzyl Alcohol*, Linalool*, Citral*.

Mình chỉ quan tâm tới những thành phần nằm trước Fragrance, những thành phần nằm sau chỉ cho vào để thêm phần kịch tính mà thôi. Túm lại thì cái scrub này, như bao scrub khác dùng 1 loại hạt và 1 chất lỏng đặc để tạo độ kết dính. Phiên bản tớ dùng tại nhà có:

– Bơ cacao (hoặc bơ xoài, bơ shea…bất kỳ thứ gì bạn có trong tay)

– Dầu dừa (dầu nào cũng được nhưng dùng cho môi tớ thích dầu đặc hơn dầu nhẹ)

– Mật ong

– Đường nâu (hoặc jojoba bead cho êm ái hơn)

– Vit E (tớ dùng pure nhưng bạn có thể dùng viên con nhộng)

Bạn cứ trộn tất tần tật lại với nhau thôi, gia giảm theo ý mình. Bạn nào thích creamy thì cho thêm bơ, thích liquidy thì cho thêm dầu. Có bơ vào bạn sẽ phải dùng handmixer nó mới tan, để khỏi phiền phức thì cho dầu thôi cũng okie. Nếu bạn thấy hạt đường quá to thì cho vào máy xay khoảng 5s (xay lâu quá thành bột lại chẳng còn tác dụng tẩy tế bào chết).

Vì mình cho mật ong (có chứa nước) nên bạn giữ trong tủ lạnh và dùng trong tuần nhé. Nếu chỉ cho dầu/bơ và đường thì vô tư để ngoài và dùng được lâu hơn.

2. Amore Pacific Greentea Seed treatment oil:




Gần 200 U$ cho 15ml dầu chết tiệt??? WTF??? Tớ không thể hiểu sao bọn bất lương này có thể ngủ ngon mỗi đêm!!!!!!!!

Thành phần nhé:


Caprylic/Capric Triglyceride, Dicaprylyl Carbonate, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Squalane, Camellia Sinensis Seed Oil, Camellia Sinensis Seed Oil/Palm Oil Aminopropanediol Esters, Tocopherol, Fragrance.

Caprylic/Capric Triglyceride hay còn gọi là Fractionated Coconut oil là ester từ dầu dừa. Em nó cực nhẹ, thấm rất nhanh, hợp với da nhờn. Các loại kem ghi oil-free thực ra toàn dùng em này làm emolients. Nhưng FCO cực kỳ rẻ, tớ mua 1 chai 250ml tổ chảng xài cả năm chưa hết 1/2 chai mà có 5U$ thôi: http://www.lotioncrafter.com/lotioncrafter-fco.html

Dicarypyl Carbonate: giống Fractionated Coconut oil ở trên, em này dạng dầu nhẹ, cực kỳ dễ spread, thấm nhanh, không gây nhờn, hay được dùng thay silicones và giá cũng rất rất rẻ. Mấy chai baby oil bán ở siêu thị cũng có đó.

Dầu jojoba, squalene: dạo này dầu jojoba có lên giá nhưng cũng chẳng đáng gì với cái price tag 200 U$ cực kỳ ridiculous đó. Squalene tớ đã giới thiệu rùi, cũng để giữ ẩm da thôi và thấm rất nhanh.

Dầu trà: em này là ngôi sao của cái serum này luôn đó nhưng đặt ở vị trí này biết có được 5% không nhỉ?

Túm lại đây là 1 em face oil thấm nhanh, da nhờn cũng có thể dùng được và mình hoàn toàn có thể tự làm, thành phần rất dễ tìm. Bạn nào không có FCO thì dùng jojoba oil hoàn toàn cũng được, texture nó cũng như nhau à. Không có dầu trà thì có thể ngâm trà xanh khô trong dầu jojoba 3 tuần là ra infusion oil thôi. 2U$ max cho 15ml, đó là đã tính cả chai lọ nha.